Hình ảnh mới nhất của tuyến đường kết nối Bắc Giang - Hà Nội trước ngày hoàn thành
19:20 13/04/2024
Tuyến đường được kỳ vọng sẽ mở rộng kết nối giao thương liên vùng giữa huyện Sóc Sơn - Hiệp Hoà của Hà Nội - Bắc Giang, tạo cơ hội thu hút đầu tư cho hai địa phương đôi bờ sông Cầu.
Những ngày gần đây, công nhân xây dựng tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm) đến nút giao Bắc Phú của tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên đang cấp tập thực hiện những hạng mục cuối cùng của dự án.Trao đổi với Đô Thị Mới ngày 12/4, Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Sóc Sơn cho biết, dự án được phê duyệt tháng 6/2022.Dự án có 5 gói thầu thi công xây lắp. Từ cuối năm 2022, đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ đấu thầu xây lắp.Song song với phối hợp cùng chính quyền xã Bắc Phú trong công tác giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu thực hiện thi công ngoài hiện trường từ tháng 6/2023.Tuyến đường có tổng chiều dài 4,2km bao gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh với mức đầu tư khoảng 195 tỷ đồng. Theo thiết kế, tuyến chính nối từ cầu Xuân Cẩm đi nút giao Bắc Phú của tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên có chiều dài 3,3km, được thiết kế theo đường cấp 3 đồng bằng, chiều rộng nền đường là 12m.Chia sẻ với PV, ông Phạm Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, tuyến đường nối cầu vượt sông Cầu sẽ hoàn thành 100% hạng mục để thông xe kỹ thuật vào ít ngày tới.Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, để từng bước hiện thực hoá quy hoạch trở thành đô thị vệ tinh phía Bắc Thủ đô Hà Nội, bên cạnh tuyến đường kết nối cầu Xuân Cẩm, địa phương đã xác định cần xây dựng 6 tuyến giao thông trọng điểm khác.Đồng thời, dự án được kỳ vọng sẽ mở rộng kết nối giao thương liên vùng giữa hai huyện Sóc Sơn - Hiệp Hoà, cũng như hai tỉnh thành Hà Nội - Bắc Giang; đồng thời tạo cơ hội thu hút đầu tư cho hai địa phương đôi bờ sông Cầu.Hiện các nhà thầu đã thi công xong lớp bê tông nhựa mặt đường của tuyến chính, đoạn từ ngã 3 thôn Yên Tàng (xã Bắc Phú) đến cuối tuyến nhánh 1, cũng như hệ thống cống ngang đường.Hệ thống cọc tiêu, biển báo, vạch kẻ đường, rào chắn,… đang được gấp rút hoàn thiện.
Liên quan đến các tuyến đường vượt sông Cầu, trước đó Đô Thị Mới đã có một số bài viết phản ánh về việc nhiều hộ dân tại khu dân cư Vạn Phúc (phường Vạn An, TP Bắc Ninh) phải gấp rút di tản vì hiện tượng nhà cửa, đất đai sụt lún xuống sông.
Trước tình trạng này, UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai làm sạt lở bờ sông Cầu đoạn từ K49+750 đến K49+800 đê Hữu Cầu. Tỉnh này xác định nguyên nhân sạt lở là do Vạn Phúc là khu vực dân cư đông đúc lâu đời ở đê Hữu Cầu. Phía bên bờ tả thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang cũng tương tự. Hiện nhân dân địa phương đã xây dựng nhiều công trình kiên cố, đổ rác thải, phế thải xây dựng lấn chiếm dòng chảy.
Mặt khác, đoạn từ K49+300 đến K49+800 là điểm bắt đầu của tuyến sông cong về địa phận tỉnh Bắc Ninh nên sự biến đổi dòng chảy tại khu vực này trong những năm gần đây đều rất mạnh, gây sạt, trượt tại nhiều vị trí.
CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco, mã chứng khoán: HAX) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2025 với bức tranh lợi nhuận không mấy sáng sủa.
Trong khi Tập đoàn Đất Xanh (DXG) nỗ lực “làm mới” hình ảnh bằng các dự án được quảng bá hoành tráng như The Privé, thì phía sau đó là một loạt dấu hỏi lớn về khả năng tài chính, trách nhiệm pháp lý, và cam kết với khách hàng. Các con số nợ thuế kỷ lục và những tranh chấp pháp lý kéo dài đang đặt ra dấu chấm hỏi về năng lực và đạo đức doanh nghiệp của một trong những “ông lớn” bất động sản Việt Nam.
Ngày 30/7/2025, Tây Ninh ghi dấu mốc đón vị khách thứ 4 triệu đi cáp treo lên núi Bà Đen kể từ đầu năm, khẳng định là điểm đến du lịch văn hoá tâm linh hàng đầu Nam bộ.
Mặc dù doanh thu tăng vọt nhờ tiến độ bàn giao tại loạt dự án trọng điểm, Novaland vẫn báo lỗ hơn 666 tỷ đồng sau thuế trong 6 tháng đầu năm 2025. Gánh nặng nợ vay và áp lực dòng tiền tiếp tục đè nặng lên quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp.
Ngày 25/7, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, đồng thời quyết liệt thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025. Số liệu tại hội nghị cho thấy xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 33,84 tỷ USD, tăng 15,5% trong 6 tháng đầu năm 2025; xuất siêu gần 10 tỷ USD.
ngày 24/7/2025 - Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa giáng một đòn mạnh vào Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC, mã chứng khoán: IJC), ban hành quyết định xử phạt hành chính lên tới 130 triệu đồng. Lý do? Một loạt các vi phạm về nghĩa vụ công bố thông tin, đặc biệt nghiêm trọng khi có tình tiết tăng nặng: tái phạm nhiều lần.
Bộ Tài chính vừa công bố thông tin chi tiết về dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế, đang lấy ý kiến rộng rãi. Các điểm dư luận quan tâm là phương án thuế đối với giao dịch bất động sản, cách tính theo thu nhập, thời gian nắm giữ và lộ trình triển khai chính sách.
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Mã chứng khoán: TNG) vừa gây chú ý khi công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với mức lợi nhuận sau thuế đạt 120 tỷ đồng, tăng vọt 39% so với cùng kỳ. Đây không chỉ là một con số ấn tượng mà còn là mức lợi nhuận theo quý cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp dệt may này.
Sức hút của quê hương luôn mãnh liệt, đặc biệt đối với những khối óc tinh hoa đang học tập, nghiên cứu và làm việc khắp năm châu. Sáng 19/7/2025, tại Hà Nội, không khí trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi hơn 70 trí thức trẻ Việt Nam từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ hội tụ tại Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ VI. Đây không chỉ là một sự kiện thường niên, mà còn là minh chứng rõ nét cho sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Bộ Ngoại giao dành cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia, trí thức trẻ, những người được kỳ vọng sẽ trở thành động lực then ch chốt cho sự phát triển của đất nước.
Tỉnh Quảng Ngãi đang chạy đua với thời gian để đảm bảo tiến độ "siêu dự án" đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Với việc dự kiến khởi công khu tái định cư đầu tiên vào tháng 8 tới, Quảng Ngãi đang khẩn trương rà soát quỹ đất và chuẩn bị hàng chục khu tái định cư mới, biến thách thức giải phóng mặt bằng thành cơ hội phát triển.