Hà Nội: Tái khởi động dự án gần 1 tỷ đồng cho mỗi mét đường ở quận Cầu Giấy
11:35 11/06/2024
Sau thời gian dài ngừng thi công do vướng mặt bằng, mới đây dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang có tổng chiều dài 386m, tổng mức đầu tư khoảng 315 tỷ đồng đã được tái khởi động, thắp lên nhiều hi vọng cho người dân sống quanh khu vực này.
Dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 đường Nguyễn Khang (nối đường Nguyễn Khang đến đường Thành Thái) đã được UBND TP. Hà Nội giao cho UBND Q. Cầu Giấy làm chủ đầu tư và triển khai thực hiện từ năm 2019. Tuy nhiên do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa nên dự án “đắp chiếu” gần 5 năm. Công trình ngõ 381 Nguyễn Khang thuộc địa phận phường Yên Hòa có tổng chiều dài 386m, tổng mức đầu tư khoảng 315 tỷ đồng. Điểm đầu dự án là nút giao tuyến đường quy hoạch đường Thành Thái (rộng 50m, thuộc Khu đô thị mới Dịch Vọng), điểm cuối giao cắt với đường Nguyễn Khang. Trong ảnh là điểm cuối dự án giao với đường Láng (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)Sau khi cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang sẽ có mặt đường rộng 21,5m, trong đó lòng đường xe chạy 11,5m, 2 vỉa hè mỗi bên rộng 5m. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)Theo tìm hiểu, ngõ 381 Nguyễn Khang hiện tại có chiều dài 330m từ cầu Yên Hòa tới nút giao ngõ 155 Cầu Giấy. Con ngõ có mặt cắt hẹp, lòng đường rộng từ 4 - 5m, đoạn đầu ngõ chỉ rộng khoảng 3m, không có vỉa hè cho người đi bộ. Thậm chí nhiều con ngách của đoạn ngõ này không đủ rộng để hai chiếc xe máy lưu thông ngược chiều. (Ảnh: Hạ Vũ - Vietnammoi)Ngõ 381 Nguyễn Khang sau nhiều năm đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường gồ ghề, xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà khiến cho việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Những ngày trời mưa, đoạn đường này thường ngập đọng nước, rất dễ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)Từ lâu, rất nhiều phương tiện có thói quen lưu thông từ đường Láng qua ngõ 381 Cầu Giấy để di chuyển ra khu vực Công viên Cầu Giấy, Duy Tân, Xuân Thủy – Cầu Giấy, bến xe Mỹ Đình. Vào giờ cao điểm, lưu lượng xe chạy qua ngõ 381 rất lớn khiến cho giao thông luôn rơi vào tình trạng ùn tắc, kẹt cứng gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân trong khu vực. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)Việc cải tạo, mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang là cần thiết và quan trọng nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng nên thời gian qua dự án vẫn chưa thể triển khai. (Ảnh: Hạ Vũ - Vietnammoi)Trung tâm Phát triển quỹ đất Q. Cầu Giấy thông tin, để thực hiện dự án mở rộng, cải tạo ngõ 381 Nguyễn Khang, có 94 trường hợp có đất bị thu hồi. Song tới nay vẫn còn một số hộ dân chưa đồng thuận với việc áp giá đền bù đối với diện tích đất bị thu hồi. Nhiều trường hợp còn yêu cầu điều chỉnh lại chỉ giới đường đỏ sang một bên tuyến ngõ khiến dự án thêm vướng mắc. (Ảnh: Nguyễn Trọng Tài - Tiền phong)Để triển khai dự án trong năm nay, UBND Q. Cầu Giấy đang tập trung công tác hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng. Hiện nay, công tác này đã cơ bản hoàn thành và chuẩn bị bàn giao cho đơn vị thi công. (Ảnh: Nguyễn Trọng Tài - Tiền phong)Người dân sống trong khu vực đang rất mong chờ dự án sớm hoàn thiện và đưa vào sửi dụng (Ảnh: Nguyễn Trọng Tài - Tiền phong)Sau khi hoàn thành việc mở rộng, cải tạo ngõ 381 Nguyễn Khang sẽ tạo nên trục kết nối từ đường Vành đai 2, Vành đai 2.5, Vành đai 3, qua đó góp phần giảm bớt gánh nặng giao thông cho nhiều tuyến trong khu vực. Trong ảnh là nút giao ngõ 381 Nguyễn Khang và phố Thành Thái. (Ảnh: Hoàng Huy - Vietnambiz)Việc mở rộng dự án cũng giúp kết nối trực tiếp Công viên Cầu Giấy với các dự án lớn như KĐT Dịch Vọng, The Park Home, Sunrise Building, tòa nhà tái định cư Duy Tân N01 - D17. Ngoài ra người dân khi tham gia giao thông trên con ngõ này cũng không phải đi vòng, chịu cảnh chen chúc, ùn tắc như hiện nay. Đồng thời việc di chuyển vào trung tâm thành phố hay đi Sân bay Nội Bài cũng thuận tiện hơn trước rất nhiều. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM vừa liên tiếp mở thầu các gói thầu cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá trên địa bàn.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 59/CĐ-TTg ngày 8/5/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung chỉ đạo bảo đảm sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong bối cảnh biến động thương mại toàn cầu.
Thị trường ca cao toàn cầu đang trải qua biến động mạnh mẽ, với giá ca cao tươi tại Việt Nam đạt mức 14.000-16.000 đồng/kg hạt tươi và 220.000-260.000 đồng/kg hạt khô, cao gấp 3-5 lần so với cùng kỳ năm trước và tăng 4-5 lần so với năm 2022.
Trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, với kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2024.
CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco, mã chứng khoán HDC - sàn HOSE) Hodeco dự kiến chuyển nhượng toàn bộ 24.108.650 cổ phiếu, tương ứng 37,37% vốn điều lệ của CTCP Đầu tư Xây dựng giải trí Đại Dương Vũng Tàu. Đối tác nhận chuyển nhượng là CTCP Tư vấn, Đầu tư và Thương mại Tân Cương (Công ty Tân Cương) và/hoặc các tổ chức/cá nhân do Công ty Tân Cương chỉ định.
Liên Hiệp Khoa học và Kỹ Thuật, Viện Sáng tạo và Chuyển Đổi Số, Hội tự động hóa Việt Nam phối hợp tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô Thị Thông Minh Châu Á (Smart City Asia 2025) lần thứ 04. Với mong muốn được đóng góp vào xu hướng xây dựng, đồng hành phát triển cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng thành phố Thông minh trên thế giới với chính quyền và người dân Việt Nam.
Mặc dù doanh thu trong quý gần nhất vẫn còn khiêm tốn, CTCP Địa ốc First Real (HOSE: FIR) vừa công bố báo cáo tài chính cho thấy những chuyển biến đáng kể trong cơ cấu tài chính, đặc biệt là khả năng giảm nợ vay tới hơn 200 tỷ đồng chỉ trong vòng 6 tháng.
Chi cục Thuế Khu vực XVI (phụ trách quản lý thuế tại ba tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh) vừa công bố danh sách 95 người nộp thuế đang nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, tính đến thời điểm 31/3/2025. Tổng số tiền nợ thuế của các tổ chức, doanh nghiệp trong danh sách này lên tới gần 1.140 tỷ đồng, trong đó có nhiều trường hợp nợ từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (MCK: HDG, sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2025 với nhiều chỉ số kinh doanh cho thấy bức tranh không mấy sáng sủa trong những tháng đầu năm. Cả doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp này đều ghi nhận mức sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.