Hiện trạng phố ẩm thực 2,6ha sắp khai trương tại TPHCM
19:25 05/08/2024
Phố thương mại ẩm thực tại quận 7 có hơn 200 cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ cao cấp, hoạt động từ 18 đến 24h mỗi ngày, dự kiến sẽ mở cửa từ cuối tháng này và được kỳ vọng là điểm đến mới cho kinh tế đêm TPHCM.
Phố thương mại ẩm thực cao cấp tại quận 7 sẽ khai trương vào ngày 30/8, hoạt động từ 18h đến 24h mỗi ngày. Đây là một trong 3 tuyến phố thuộc đề án phát triển kinh tế ban đêm gắn với du lịch tại quận 7, được UBND TPHCM chấp thuận thí điểm từ năm 2023.Phố thương mại ẩm thực Sky Garden có quy mô 2,6ha, nằm trong phạm vi đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị - đường số 2 - Bùi Bằng Đoàn. Khu phố được định hình cung cấp các dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe ở phân khúc cao cấp, không xô bồ.Khu vực hội tụ 222 cơ sở kinh doanh, trong đó có 125 cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống, ẩm thực; 40 cơ sở chuyên chăm sóc sắc đẹp; 25 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ và 31 cơ sở lưu trú.Vì khu vực kinh doanh nằm lẫn với khu dân cư nên các hoạt động văn hóa, nghệ thuật gây tiếng ồn sẽ kết thúc sớm hơn, lúc 22h để bảo đảm không ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.Phạm vi phố thương mại ẩm thực quận 7 bắt đầu tại đường Phan Văn Nghị dài khoảng 500m (từ nút giao với Nguyễn Văn Linh về đầu đường số 2). Đây cũng là khu vực xe cộ qua lại nhộn nhịp.Phố ẩm thực cao cấp tại quận 7 được tổ chức dựa trên hiện trạng chứ không xây dựng thêm công trình mới.Thiết kế logo chính tại đây lấy ý tưởng từ hình viên kim cương, tượng trưng cho vị trí trung tâm của quận 7. Màu sắc chủ đạo có nền xanh dương với ý nghĩa tràn đầy cảm hứng, màu xanh lá là biểu tượng bảo vệ môi trường và màu đỏ đại diện cho sự cao cấp của khu dân cư Phú Mỹ Hưng.Cổng chào của phố ẩm thực Sky Garden đặt tại đầu đường Phan Văn Nghị đang được xây dựng.Thời gian tới, toàn bộ các cơ sở sẽ được gắn bộ nhận diện thương hiệu, có mã QR Code và mascot để có sự thống nhất, người dân dễ dàng nhận biết.Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, quận 7 sẽ chịu trách nhiệm hoàn chỉnh phương án tổ chức, đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, giao thông công cộng, vệ sinh môi trường. Đồng thời, địa phương cần chịu trách nhiệm kiểm soát hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và không để xảy ra tình trạng tái chiếm vỉa hè, kinh doanh ngoài thời gian, không gian quy định.
Giá đỗ giàu vitamin, khoáng chất và enzyme, tốt cho sức khỏe. Bài viết hướng dẫn cách chọn giá đỗ tươi ngon, chế biến giữ dinh dưỡng và ủ giá đỗ tại nhà an toàn.
Năm học 2025-2026 đang đến gần, thị trường sách giáo khoa (SGK) bước vào mùa cao điểm với không khí nhộn nhịp tại các nhà sách, cửa hàng thiết bị trường học. Khác với nỗi lo thiếu sách những năm trước, năm nay phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi nguồn cung được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) chủ động chuẩn bị chu đáo.
Sau hơn một tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, nhiều địa phương đã phản ánh những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý giáo dục. Để kịp thời tháo gỡ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành văn bản số 4798/BGDĐT-NGCBQLGD gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đưa ra nhiều giải pháp mang tính điều chỉnh, nhằm giữ ổn định hệ thống và chuẩn bị nguồn lực cho năm học 2025-2026.
Thị trường mua bán – sáp nhập (M&A) bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn sôi động chưa từng có, với hàng loạt thương vụ trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng. Không chỉ là cuộc tái cấu trúc của các doanh nghiệp nội trước áp lực vốn và pháp lý, đây còn là thời điểm vàng để các nhà đầu tư ngoại gia nhập sâu hơn vào thị trường. Dòng vốn từ Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang chảy mạnh, hứa hẹn định hình lại cục diện bất động sản Việt Nam trong 3–5 năm tới.
Ngành nông nghiệp triển khai bản đồ Cadimi để kiểm soát kim loại nặng, bảo đảm an toàn sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc, Mỹ, EU và các thị trường cao cấp, duy trì đà tăng trưởng bền vững.
Niên vụ cà phê 2024-2025 ghi dấu mốc lịch sử khi giá trị xuất khẩu Việt Nam ước đạt gần 8 tỷ USD – cao nhất từ trước tới nay, nhờ giá bán kỷ lục, chất lượng vượt trội và mở rộng thị trường quốc tế.
6 tháng đầu năm 2025, chuối Việt Nam xuất khẩu đạt 233 triệu USD, chiếm gần 50% thị phần nhập khẩu của Trung Quốc. Lợi thế chất lượng, logistics và khả năng kháng bệnh giúp ngành chuối hướng tới mục tiêu 4 tỷ USD.